Làm gì để trẻ hứng thú học tiếng anh

Làm gì để trẻ hứng thú học tiếng anh

Việc dạy tiếng anh cho trẻ không chỉ đơn thuần dựa vào giáo trình đã biên soạn sẵn từ các nhà xuất bản. Mà phải làm sao cho trẻ hứng thú học tiếng anh mới là điều quan trọng nhất.

hứng thú học tiếng anh

Để trẻ hứng thú học tiếng anh phải làm gì

- Nên học thực hành nhiều hơn lý thuyết: Theo các giáo viên dạy ngoại ngữ nước ngoài ở Việt Nam việc học tiếng anh đang phụ thuộc quá nhiều vào lý thuyết. Thông thường các cô giáo viết từ vựng lên bảng và học sinh sẽ cặm cụi ghi chép như cái máy.

Vì thế theo các giáo viên chúng ta không chỉ nên dạy bằng lý thuyết mà nên kết hợp với thực hành để trẻ có thể ghi nhớ được lâu hơn và hiểu rõ ý nghĩa. Lứa tuổi 3-15 tuổi là lưa tuổi não bộ của bé tiếp thu mọi thứ tốt nhất và cũng là lứa tuổi ham học ham chơi nhất.

Bởi vậy để bé có thể tiếp thu tiếng anh một cách tốt nhất, tự nhiên nhất. Không có cách nào bằng tốt hơn bằng phương pháp học và chơi. Không đặt nặng điểm số hay thành tích mà lồng ghép các trò chơi minh họa, câu đố phù hợp lứa tuổi.

- Học tiếng anh qua vận động: Một trong những sai lầm khi học tiếng anh đó là giáo viên đọc bắt học trò ngồi hàng tiếng đồng hồ ghi chép. Các nền giáo dục tiên tiến đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, khi học tiếng anh các bạn học sinh đi lại vận động sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn nhiều.

Cho nên tại Totto Chan các giờ học được diễn ra kết hợp giữa bài học và các trò chơi vận động cá nhân hoặc theo nhóm. Thông qua các trò chơi vận đông các bé không còn cảm thấy tiếng anh là môn học khô khan nữa. Mà là một môn học thú vị để bé khám phá cuộc sống.

Ngoài ra phụ huynh cần lưu ý một số điểm sau để phối hợp dạy tiếng Anh tại nhà cho trẻ đạt hiệu quả cao:

- Cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt.

- Nguồn tiếng Anh phải chuẩn (băng đĩa chuẩn, người nước ngoài – vì trẻ học phát âm sai từ đầu sẽ rất khó sửa).

- Khi cho trẻ học tiếng Anh tuyệt đối ko dịch nghĩa sang tiếng Việt. Hãy để trẻ hiểu bằng khái niệm.

- Phụ huynh có thể cầm quả táo – hoặc chỉ vào bức tranh quả táo và nói với trẻ: “Apple” – nhưng tuyệt đối ko dịch “word by word” kiểu: “apple là quả táo, banana là quả chuối, orange là quả cam, bus là xe buýt.

- Hãy dùng ngôn ngữ làm phương tiện chuyển tải chứ đừng là một môn học riêng biệt. Hãy cho con học bằng ngôn ngữ đó thay vì học ngôn ngữ riêng biệt.

- Đây là giai đoạn trẻ làm quen với ngôn ngữ thứ 2: hãy cho trẻ tiếp xúc với môi trường tiếng Anh: nghe đĩa nhạc tiếng Anh, vận động theo các bài hát, khi trẻ vừa hát vừa vận động thì ngôn ngữ sẽ thấm vào trẻ một cách tự nhiên nhất. Trẻ sẽ học được các câu lệnh qua động tác, ví dụ: “clap your hand” “turn around” “sit down”. Các bài hát nên có từ ngữ đơn giản, tiết tấu vừa phải để trẻ có thể nghe rõ lời và hát theo được.

- Cho trẻ làm quen với từ mới qua tranh ảnh, qua những truyện tiếng anh , qua vật thể: chỉ vào quyển sách và nói ” a book”, chỉ vào bức tranh con chim và nói “a bird” nhưng tuyệt đối ko dịch nghĩa từ đó sang tiếng Việt – hãy để trẻ học bằng khái niệm.

Với những lưu ý trên quá trình học tiếng anh trẻ em của bé sẽ trở nên thú vị và nhanh chóng làm bé yêu thích môn tiếng anh. Từ đó việc học tiếng anh của bé trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tin tức khác

Đăng ký học thử miễn phí